Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

LƯU TRÌNH 5S

VIỆC NHỎ KHÔNG LÀM THÌ VIỆC LỚN QUÊN ĐI
Nhiều lúc nghĩ cũng mệt quá cái đầu, giao việc thì đúng quy trình rồi mà rồi khi kiểm tra lại đâu cũng vào đó, thế là oải chi mà oải, mệt chi mà mệt, rồi ì ạch làm, rồi hét lên, rồi kêu trời,rồi bảo người của mình không giỏi, không có khả năng.... việc lặp đi lặp lại thì stress, rồi thì lục đục sa thải, rồi thì lọ mọ tuyển dụng... Có ai bị như vậy không?
Thật nhé, lỗi không phải tại nhân viên đâu, tại Sếp cả. Tôi bị dập đen thui mặc mũi roài nên chia sẻ cả nhà bài học xương máu. Trước khi tuyển dụng cần hoàn thiện cái này càng chi tiết, càng kỹ, càng tốt:
1.Biết chính xác tổ chức đang cần ai
2.Biết chính xác vị trí đó cần người thế nào
3.Biết chính xác mình cần ai
4.Biết chính xác ai cần việc đó
5.Biêt chính xác tổ chức mình giúp gì được cho người đó
6.Biết chính xác người đó có giúp được gì mình
Bắt đầu chuẩn bị các thông tin sau:
1.Vẽ chân dung vị trí
2.Vẽ chân dung nhân viên/đồng đội
3.Mô tả công việc rõ ràng
4.Nội dung tuyển dụng tử huyệt cảm xúc
5.Các kênh tuyển dụng
6.Kế hoạch tuyển dụng
7.Kỹ năng cần cho vị trí
8.Kế hoạch training
9.Nội dung buổi phỏng vấn
9.Hệ thống bài kiểm tra
10.KPI cho vị trí
11.Vẽ tháp Maslow cho vị trí đó
12.Quy trình công việc
13.Công cụ hỗ trợ công việc
14.Nhân sự hỗ trợ công việc
15.Đường gân cho nhân sự đó
Muốn nhẹ đầu thì làm một lần như thế. Đã thử và thấy hiệu nghiệm.
P/s: Nội dung được trích ra từ chương trình Auto Team(Lưu trình 5S)
Thấy bổ ích thì thả cho Hà vài quả tim, giúp được ai thì tag họ vào, còn không mang về tường share, mà muốn Hà chia sẻ nhiều hơn thì comment: Tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét